Blog Chia Sẻ Kiến Thức Dành Cho Dân Đi Phượt

Tham Khảo Kinh Nghiệm Đi Phượt Trung Quốc

Nếu bạn đang có ý định thực hiện chuyến du lịch Trung Quốc nhưng vẫn còn nhiều điều băn khoăn về thời gian, đổi tiền, vật dụng mang theo, món ăn thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Bài viết chia sẻ những kinh nghiệm đi phượt Trung Quốc nhằm giúp bạn có chuyến đi thuận lợi, ý nghĩa hơn. 

Lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

Bạn đã có kinh nghiệm đi phượt Campuchia? Vậy trước khi thực hiện chuyến du lịch, bạn cần tham khảo kinh nghiệm phượt Trung Quốc của nhiều người để có thể lựa chọn được thời gian thích hợp. Tùy thuộc vào địa điểm định đến mà bạn có thể lựa chọn các quãng thời gian khác nhau trong năm. Dưới đây là một số gợi ý: 

    Bắc Kinh: Nơi đây có lạnh và gió vào mùa đông, mùa hè lại khô nóng, tiết trời đẹp nhất rơi vào mùa xuân, thu. Thời gian thích hợp nhất để du lịch là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. 

    Thượng Hải: Nếu đến Thượng Hải, bạn cần tránh tháng 6 đến tháng 8, vì thời điểm này thường xuất hiện mưa lớn, không thích hợp với các hoạt động du lịch cũng như hoạt động vui chơi diễn ra ngoài trời. 

    Tuy nhiên, lời khuyên chung dành cho mọi người nên đi phượt Trung Quốc vào tháng 10. Bởi thời gian này, tiết trời nơi đây mát mẻ, cảnh vật bắt đầu vào thu. Bạn có thể có được những bức ảnh tuyệt đẹp ở Bắc Kinh trên con đường rợp lá vàng… Đồng thời, tháng 10 cũng là thời điểm Trung Quốc tổ chức lễ Quốc Khánh nên các hoạt động du lịch cũng được chú trọng đầu tư hơn cả. 

phượt tại Trung Quốc
Nhiều bạn trẻ lựa chọn hình thức phượt tại Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Kinh nghiệm đổi tiền và lưu ý vật dụng mang theo

Theo kinh nghiệm đi phượt Trung Quốc của nhiều người, bạn nên đổi tiền trước khi đi du lịch. Tại Hà Nội, bạn có thể đổi tiền tại những tiệm nổi tiếng ở đường Hà Trung. Tại Sài Gòn, bạn cũng có thể đổi được tiền ở những tiệm vàng nằm ngay hông chợ Bến Thành. 

Bên cạnh đó, khi du lịch Trung Quốc bạn cũng cần chú trọng đến những vật dụng cần mang theo để chuyến đi thêm thuận lợi. Bạn tuyệt đối không được mang theo những vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa, vật liệu nổ, vũ khí và các vật liệu bị cấm khác. Lưu ý, bạn nên mang theo những vật dụng cá nhân như thuốc men, máy sấy tóc, điện thoại, sạc dự phòng, áo khoác mỏng (thời tiết buổi tối tại Trung Quốc hơi lạnh)…

Nên ăn gì khi phượt tại Trung Quốc?

Gà Kung Pao là món ngon
Gà Kung Pao là món ngon, bạn không nên bỏ qua khi đến Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Theo kinh nghiệm đi phượt Trung Quốc được nhiều người chia sẻ, đã đến nơi đây, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon dưới đây:

    Gà Kung Pao: Đây là món ăn đặc sản của vùng Tứ Xuyên. Món ăn này đã làm say đắm bao nhiêu người thưởng thức với hương vị thịt gà nấu với ớt, đậu phộng nên có vị cay. Hiện nay, người dân nơi đây biến tấu sử dụng thịt heo, thịt bò, các loại hải sản để chế biến. Tuy nhiên, nếu đã đến đây, bạn nên thưởng thức Gà Kung Pao đúng vị nhất. 

    Vịt quay Bắc Kinh: Đây là món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Trung Hoa. Mặc dù, tại Việt Nam, món ăn này cũng được bày bán ở nhiều nơi, thế nhưng hầu hết đều đã điều chỉnh hương vị để phù hợp với người Việt. Vì vậy, bạn cũng đừng nên từ chối thưởng thức vịt quay có phần da mỏng, giòn ăn kèm với bánh xèo, nước xốt tại Trung Quốc. 

    Đậu phụ Tứ Xuyên: Đậu phụ Tứ Xuyên được làm từ đậu non cùng thịt bằm được tẩm ướp đầy đủ gia vị có vị cay đặc trưng được ăn kèm cùng cơm nóng. 

    Hoành thánh: Hoành thánh là món ăn có lịch sử lâu đời của ẩm thực Trung Hoa được làm từ thịt, hải sản, rau băm nhỏ. Món ăn này thường được chế biến theo hai phương thức: chiên, hấp. 

Ngoài ra, ẩm thực Trung Hoa vẫn còn rất nhiều món ngon đợi bạn khám phá như kẹo lồ hô, lẩu cừu, sủi cảo, mì xào Chow Mein… 

Hi vọng những kinh nghiệm đi phượt Trung Quốc của bài viết có thể giúp bạn giải đáp được phần nào thắc mắc ban đầu đặt ra. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa và thuận lợi.

Có thể bạn quan tâm: 

Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt thác bản giốc chi tiết

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: