Blog Chia Sẻ Kiến Thức Dành Cho Dân Đi Phượt

Đi Phượt Campuchia Bằng Xe Máy

Nếu bạn đã có kinh nghiệm đi phượt ở Thái Lan, bạn muốn một nơi gần hơn nhưng cảnh cũng phải đẹp tương tự như nơi đây bạn hoàn toàn có thể đi phượt Campuchia bằng xe máy – Đất nước sát ngay biên giới với nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Phượt Campuchia bằng xe máy được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Sau đây là những kinh nghiệm đi phượt Campuchia bằng xe máy gửi đến bạn đây.

Đường di chuyển đến Campuchia

Hiện nay có rất nhiều cách để di chuyển đến Campuchia. Nếu đi bằng máy bay, bạn có thể săn được vé rẻ với chi phí chỉ khoảng 1,5 triệu/ chiều từ Sài Gòn và mất 1 tiếng di chuyển. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn phương tiệc là xe khách. Hầu hết các hãng xe di chuyển đến Campuchia đều có văn phòng ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão hay Bùi Viện. Chi phí 1 chiều từ 200 – 300.000 ngàn đồng và mất 6 tiếng di chuyển.  Các chuyến tại đây hoạt động liên tục nhiều chuyến trong ngày.

Du lịch Campuchia
Du lịch Campuchia có thể di chuyển bằng xe máy để trải nghiệm và khám phá (Ảnh: Nguồn Internet)

Còn một phương tiện khác tiết kiệm chi phí nhất đó là phượt bằng xe máy. Bạn có thể rong ruổi trải nghiệm cái nắng và cái gió của vùng đất mới. Phượt Campuchia bằng xe máy được nhiều bạn trẻ yêu thích. Cảm giác một mình một ngựa tiến sâu dần vào các cánh đồng, ngắm nhìn các làng mạc, công trình kiến trúc, đồng thời còn gặp gỡ những người dân xa lạ ở một quốc gia khác thật sự rất thú vị và mới mẻ.

Những vật dụng cần chuẩn bị khi phượt Campuchia

Campuchia là nước có chung biên giới với Việt Nam nên việc xuất nhập cảnh qua đó hiện tại đơn giản hơn rất nhiều. Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, chứng minh nhân dân, giấy tờ xe chính chủ và bằng lái xe là có thể thông hành. Ngoài ra, thời tiết Campuchia thường nắng gay gắt hơn Sài Gòn nên bạn cần chuẩn bị thêm quần áo dài và cả khăn trùm đầu để bảo vệ sức khỏe.

Người Campuchia dùng tiền Riel. Ngoài ra, tiền Đô la Mỹ cũng được dùng rất thông dụng nhưng lưu ý phần lớn họ không dùng tờ 2$. Bạn có thể đổi tiền tại ngân hàng hoặc khi tới cửa khẩu.Tỷ giá đổi tiền ở đây hơi cao với 6 nghìn Việt = 1 nghìn Riel, 4 nghìn Riel = 1 đô la Mỹ.

Bạn cần chuẩn bị nhiều vật dụng
Bạn cần chuẩn bị nhiều vật dụng cần thiết trước khi phượt Campuchia (Ảnh: Nguồn Internet)

Ngoài tiền, bạn cũng cần mua sim 4G để có mạng xem bản đồ. Bạn có thể mua tại cửa khẩu bên phía Campuchia với giá 2$ kèm theo card 1$. Đồng thời, một cách khác giúp bạn không cần phải mua sim là cài phần mềm Map.me. Bạn chỉ cần tải trước bản đồ nơi mình đến rồi cứ thế mà di chuyển khắp mọi nơi.
Đường di chuyển đến Campuchia

Thủ đô Campuchia chỉ cách TP HCM khoảng 230 km, gần tương đương vớiđi Mũi Né (210 km) . Đường đi cũng khá dễ dàng khi chạy thẳng từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh). Bạn có thể lựa chọn xuất phát từ bến xe An Sương, chạy theo quốc lộ 22 về Tây Ninh. Tốc độ tối đa tại đây là 40 km/giờ. Sau đó, bạn có mặt ở cửa khẩu Mộc Bài để làm thủ tục xuất cảnh.

Khi qua đếb cửa khẩu, bạn chạy tiếp 100 m là tới cửa khẩu Bavet của nước Campuchia. Bạn vào viết giấy nhập cảnh, nộp chung với hộ chiếu và đóng 30.000 đồng lệ phí. Lưu ý là nếu đi bằng xe máy thì xe của bạn sẽ không được bảo vệ vì không có giấy tờ hợp lệ. Giả sử bạn bị mất xe khi ở trên đất

Campuchia thì sẽ không được hỗ trợ.

Từ đây trở đi, bạn có thể thoải mái chạy thẳng một đường là tới Phnom Penh. Hai bên chỉ có đồng ruộng đồng và khoảng 30-40km nữa sẽ có một thị trấn nhỏ. Tốc độ cho phép tại đây có 3 mức là 40-60-80 km/ giờ. Bạn nên lưu ý biển báo để chạy đúng và không bị phạt.

Phnom Penh có 2 trục đường chính là Preah Norodom và Preah Monivong. Đây là hai tuyến đường mà bất kỳ dân phượt Campuchia nào cũng sẽ ghé qua. Đường Norodom nằm ngay chân cầu quẹo về phía bên phải. Còn đường Monivong chếch lên phía bên phải.

Đi phượt bằng xe tay ga hay xe máy thì chi phí gần như tương đương với nhau. Bạn có thể sử dụng xe tay ga cho cuộc hành trình của bạn nhé. Trên đây là những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ cho bạn. Bạn có thể theo dõi diphuotcanbiet.over-blog.com thường xuyên để cập nhật cho mình những kiến thức đi phượt nhé.

THAM KHẢO THÊM VIDEO DƯỚI ĐÂY

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: