Blog Chia Sẻ Kiến Thức Dành Cho Dân Đi Phượt

Kinh Nghiệm Đi Phượt Thái Lan

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng thu hút đông đảo khách du lịch và đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam. Ngoài các tour du lịch có sẵn, giới trẻ ngày nay thường thích tự trải nghiệm bằng hình thức phượt tự do. Phượt Thái Lan sẽ vô cùng thú vị bởi nhiều điều đặc biệt mà các tour du lịch không thể bán cho bạn được. Và sau đây là kinh nghiệm đi phượt Thái Lan vô cùng hữu ích.

Thông tin về đổi tiền tệ tại Thái Lan

Hiện nay, tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ ở mức 1 bath Thái tương đương khoảng 700 đồng. Bạn có thể đổi sẵn tiền Thái ở Việt Nam hoặc tại sân bay đều được. Khi đến Thái Lan, bạn tuyệt đối đừng quên mua một chiếc SIM 4G hoặc thuê cục phát Wi-Fi ở sân bay. Đây đều là những vât dụng không thể thiếu, giúp bạn dễ dàng online tra cứu thông tin cũng như liên lạc với bạn bè, người thân suốt quá trình di chuyển.

điểm đến được giới trẻ yêu thích
Thái Lan là điểm đến được giới trẻ yêu thích (Ảnh: Nguồn Internet)

Nếu đi theo hình thức phượt tự do, bạn chỉ cần dành khoảng 700.000 đồng mỗi ngày là đủ để ăn uống và đi lại thoải mái. Còn nếu muốn mua thêm quà lưu niệm để tặng bạn bè thì bạn có thể chuẩn bị thêm kinh phí.
Các chi phí cố định cần chuẩn bị khi đi phượt

Chi phí vé máy bay

Hiện nay, nhiều hãng hàng với đường bay thẳng từ Việt Nam sang Thái Lan có mật độ chuyến bay dày và giá cả phải chăng. Giá vé chỉ dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng tùy thời gian đặt vé sớm hay muộn so với ngày khởi hành. Đồng thời, các hãng này còn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi với mức giá hấp dẫn. Bạn có thể thường xuyên theo dõi để săn vé giá rẻ nhất.

Chi phí lưu trú

Thái Lan vốn nổi tiếng với những khách sạn lung linh, ảo diệu và mức giá không quá đắt đỏ. Nếu bạn có nhu cầu tự sướng để có những tấm ảnh check-in siêu đẹp thì có thể tham khảo các khách sạn như The Yard Hostel Bangkok, Bed Station Hostel hay Movylodge Hostel… Mức giá thuê 1 đêm có thể dao động trong khoảng 300.000 đồng đến 1,5 triệu đồng tùy vào số người và tiện ích khách sạn cung cấp.

Chi phí du lịch Thái Lan
Chi phí du lịch Thái Lan tự túc tương đối rẻ (Ảnh: Nguồn Internet)

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến một vài khu vực sau của Thái Lan để đặt khách sạn tùy theo nhu cầu của bản thân: 

•    Khu Chinatown: Nơi xập xình bảng hiệu xanh đỏ, thiên đường ẩm thực được nhiều khách du lịch ghé thăm

•    Khu Khaosan: Nơi có nhiều quán bar, cửa hàng phục vụ đến khuya

•    Khu Sukhumvit Road: Nơi gần hệ thống tàu điện MRT/Skytrain nên thuận tiện đi lại.

•    Khu Siam: Nơi hội tụ nhiều tổ hợp mua sắm hoành tráng cho tín đồ shopping như Siam Paragon, Central World, Big C, MBK… 

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Thái Lan

Bangkok: Thành phố nổi tiếng với sự thân thiện với cộng đồng giới tính thứ ba, các ngôi chùa Phật giáo và Đại cung điện. Đây chính là ba lý do chính khiến bất kỳ du khách nào cũng muốn dừng chân ở thủ đô của Thái Lan.

Chang Mai: Đây là khu vực nằm ở ngọn núi cao nhất của Thái Lan. Chang Mai từ lâu đã là một địa điểm lý tưởng dành cho những ai thích leo núi và yêu thích sự mạo hiểm. Hơn nữa, bạn có thể trải nghiệm các  hoạt động như tắm cho voi, đút đồ ăn cho voi và cưỡi voi đi dạo ở trong khu bảo tồn tại nơi đây. 

Thái Lan có nhiều điểm du lịch
Thái Lan có nhiều điểm du lịch không nên bỏ qua (Ảnh: Nguồn Internet)

Krabi: Đây là một trong những địa danh nổi tiếng tại Thái Lan nhờ nét đẹp khó cưỡng của đảo Koh Phi Phi. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi thuyền, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 80 hòn đảo khác nhau. Ngoài ra, Krabi cũng là cửa ngõ để tới một số vườn quốc gia của Thái Lan. Trong đó không thể không nhắc đến Vườn quốc gia Railey.

Phuket: Nơi đây là hòn đảo lớn nhất của Thái Lan - một điểm du lịch tuyệt vời. Phuket nổi tiếng với những khu nghỉ mát xa xỉ và spa đắt tiền. Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm, đừng bỏ lỡ trò lướt ván diều ở Vịnh Chalong để có những trải nghiệm khó quên nhất.

Trên đây là những kiến thức đi phượt Thái Lan vô cùng hữu ích, bạn có thể theo dõi http://diphuotcanbiet.over-blog.com để cập nhật cho mình những kiến thức mới khác nhé.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: